Thứ Năm, 28 tháng 10, 2010

10 ứng viên sáng giá của HHTG 2010

Miss World 2010 đang dần đi đến hồi kết thúc và tên cô gái may mắn sẽ được công bố vào đêm chung kết ngày 30/10 tại Tam Á, Trung Quốc. Cùng Ngoisao.net điểm tên 10 ứng viên sáng giá nhất cho chiếc vương miện năm nay.

Cuộc thi kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của Hoa hậu Thế giới quy tụ số lượng đông đảo thí sinh tham gia nhất - 115. Thế nhưng nhìn chung chất lượng thí sinh năm nay khá kém. Bằng chứng là không có một gương mặt thực sự nổi bật như các năm trước và thứ tự các bảng xếp hạng thì thay đổi đến chóng mặt.
Điểm chung của các ứng viên năm nay đều có nước da bánh mật, khỏe khoắn, mạnh mẽ, cùng các chỉ số hình thể không còn theo khuôn mẫu "thắt đáy lưng ong", thay vào đó là cơ bắp và rắn rỏi. Điều dễ nhận thấy từ những ứng viên là nét khô khan, hơi thô, tự nhiên hết mức, tựa như những viên đá quý chưa được mài giũa và thiếu sự dịu dàng.
Hoa hậu Na Uy - Mariann Birkedal
Nhan sắc Na Uy từng là một trong những ứng cử viên sáng giá tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 ở Việt Nam nhưng cuối cùng lại trắng tay. Cô có gương mặt hao hao Rachel Finch (Á hậu Hoàn Vũ 2009), kén người nhìn và không ăn ảnh. Những ai có dịp tiếp xúc với Mariann tại Việt Nam 2 năm về trước, rất ấn tượng với vẻ lịch thiệp, giọng nói ngọt ngào, đặc biệt nhất là đôi mắt xanh biết nói của cô.
Thời điểm này, người đẹp Bắc Âu đứng đầu tại nhiều bảng xếp hạng của giới chuyên môn, nhà cái và khán giả mến mộ nhờ thành tích khá ấn tượng tại các phần thi phụ: hạng 3 Beach Beauty, hạng 1 Top Model và hạng 3 Sportswoman. Chưa có một thí sinh nào của Miss World từ năm 2003 đến nay có được thành tích đáng kể như thế.
Hoa hậu Mỹ - Alexandria Mills
Alexandria Mills chỉ đứng sau hoa hậu Na Uy về thành tích trong các phần thi phụ (hạng 2 Beach Beauty, hạng 3 Top Model). Cô vừa tốt nghiệp trung học và đang là một người mẫu của Elite Mỹ. Dường như cô trở thành một phần trong trào lưu mới của các hoa hậu Mỹ thi quốc tế, bình dị, nhỏ bé và nữ tính. Cô luôn xuất hiện khá hoàn hảo trên những bìa tạp chí. 20 năm sau chiến thắng của Gina Tolleson, nước Mỹ chưa có một nhan sắc nào đăng quang danh hiệu Hoa hậu Thế giới. Do đó Alexandria Mills được đặt kỳ vọng sẽ là người nắm giữ chiếc chìa khóa thành công cho giấc mơ về chiếc vương miện cao quý của quốc gia này.
Hoa hậu Nga - Irina Sharipova
Đại diện cho xứ sở bạch dương năm nay là một người đẹp đến từ Cộng hòa tự trị Tatarstan. Irina thừa hưởng sắc đẹp đặc trưng của phụ nữ vùng Trung Á. Tất nhiên vẻ đẹp lai tạo này lại ẩn chứa sức quyến rũ đến lạ thường với đôi môi mọng, ánh mắt buồn và huyền bí. Cô gái 18 tuổi, cao 1m78 có thành tích khá ở các phần thi phụ như top 40 Beach Beauty và Á hậu 1 Top Model. Mẹ Irina từng là cựu hoa hậu Uzbekistan.
Hoa hậu Trung Quốc - Xiao Tang
Người đẹp chủ nhà được đánh giá rất cao trước khi cuộc thi diễn ra nhưng nhanh chóng rớt hạng, khi ngoài đời Xiao Tang khá già và nhợt nhạt. Nhan sắc của cô không thể sánh bằng đàn chị Trương Tử Lâm. Tuy nhiên, cô đã giành được Á hậu 3 Beach Beauty và top 20 Top Model. Hơn nữa với lợi thế thí sinh chủ nhà, rất có thể Xiao Tang sẽ còn tiến xa hơn.
Hoa hậu Polynesia thuộc Pháp - Mihilani Teixeira
Nhan sắc xứ đảo đang chiếm được cảm tình của phần lớn khán giả ở Trung Quốc khi cô dẫn đầu cuộc bình chọn thí sinh được người dân địa phương yêu thích nhất. Vì đại diện cho một quần đảo xa xôi, hẻo lánh ở Nam Thái Bình Dương nên ít nhiều cô bị đánh giá thấp. Tuy vậy, qua những hình ảnh ít trang điểm và không qua photoshop, vẻ đẹp của Mihilani cần được đánh giá lại với một gương mặt quý phái, thanh thoát của phụ nữ Pháp và sự mạnh mẽ, tươi mới, thân thiện của người bản địa vùng Polynesia. Cô lọt vào top 5 Beach Beauty, top 20 Top Model và ẵm luôn giải Trang phục thiết kế đẹp nhất.
Hoa hậu St. Lucia - Aiasha Gustave
Cô nổi lên như một trong những thí sinh có gương mặt đẹp nhất cuộc thi nhờ vẻ đẹp lai hoàn hảo của người da trắng, da đen và Nam Á. Aiasha sở hữu làn da nâu óng, mái tóc đen xoăn tít, đôi môi trái tim khêu gợi và đặc biệt là đôi mắt màu lục bảo đầy mê hoặc. Cô có tên ở hầu hết những phần thi phụ như: top 40 Beach Beauty, top 20 Top Model và top 10 Miss Talent. Aiasha đang là niềm hy vọng lớn nhất của vùng Caribbe mang chiếc vương miện Hoa hậu Thế giới về sau 17 năm.
Hoa hậu Botswana - Emma Wareus
Quốc gia phía nam châu Phi này chưa bao giờ vào đến bán kết một kỳ Hoa hậu Thế giới mặc dù đã tham gia từ năm 1972. Năm 1997, Mpule Kwelagobe cũng trắng tay, nhưng 2 năm sau lại trở thành Hoa hậu Hoàn vũ khi Botswana lần đầu cử thí sinh tham dự. Emma Wareus có bố là người Thụy Điển, mẹ là người bản xứ. Cô có sắc đẹp sang trọng nhưng khá hoang dã, nữ tính nhưng mạnh mẽ, sắc sảo như một viên kim cương thô. Emma vào top 20 bán kết của cả 3 phần phụ là Beach Beauty, Top Model và Miss Talent.
Hoa hậu Ấn Độ - Manasvi Mamgai
Cô là ứng viên sáng giá nhất trước khi cuộc thi diễn ra nhờ một bề dày thành tích tại nhiều cuộc thi người mẫu và sắc đẹp lớn nhỏ khác nhau. Thế nhưng khi vừa đặt chân đến Trung Quốc, thứ hạng của người đẹp New Delhi tụt dốc không phanh vì trông cô khác xa với những gì mà họ nhìn thấy trong ảnh. Tuy vậy, không thể phủ nhận, khả năng giao tiếp và trả lời ứng xử của hoa hậu Ấn Độ luôn làm người khác phải nể phục và rất chuyên nghiệp. Trong 3 phần thi phụ vừa qua, Manasvi Mamgai có tên trong top 20 Beach Beauty và Top Model.
Hoa hậu Puerto Rico - Yara Lasanta
Từ gương mặt đến thân hình, cô đều có nét giống hoa hậu Mỹ 2010 - Rima Fakih. Thành tích của Yara trước khi tham gia Miss World cũng khiến nhiều người nể phục: Hoa hậu thiếu niên Quốc tế 2001, Á hậu 2 Nuestra Belleza Latina 2007 và Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Puerto Rico 2009. Mặc dù không mấy xinh đẹp và phần đông giới chuyên môn đánh giá thấp nhưng bất ngờ có thể xảy ra nếu như Yara đoạt giải nữ hoàng sắc đẹp cho vùng Caribbbe năm nay.
Cô có sẵn một chỗ dựa vững chắc là cựu Hoa hậu Thế giới 1975 - Wilnelia Merced vì hiện nay bà có một vị trí chính thức trong thành phần ban tổ chức của Miss World, kiêm luôn việc thiết kế các mẫu đồ bơi của tổ chức này và là bạn thân lâu năm của Julia Morley. Từ năm 2002 đến nay, Puerto Rico luôn tổi thiểu vào đến bán kết. Năm 2009, Wilnelia Merced không tham gia hội đồng giám khảo và năm 2004, kết quả được quyết định bởi phiếu bầu khán giả, hai năm này Puerto Rico đều thất bại.
Hoa hậu Slovakia - Marína Georgievová
Kể từ khi bắt đầu tham dự từ năm 1993, Slovakia chưa bao giờ biết đến hai chữ thành công. Còn năm nay, Marína Georgievová với đôi mắt xếch khá khiêu khích và phong cách bốc lửa nên có nhiều ý kiến trái chiều về cơ hội đăng quang dành cho cô. Nhiều người cho rằng, hoa hậu Slovakia trông thật dữ tợn và quá gợi cảm nên sẽ khó lọt vào mắt xanh của bà Julia Morley. Cô về thứ nhì phần thi Sportswoman, top 20 Top Model và nằm trong số 10 hoa hậu đi làm từ thiện cùng bà Julia Morley trên đảo Hải Nam. Đây là những lý do để Slovakia lần đầu tiên vào đến vòng bán kết của một kỳ Hoa hậu Thế giới.
Nhiều người đang lo sợ rằng ban tổ chức Miss World muốn gây bất ngờ như đêm chung kết năm ngoái khi trao vương miện cho gương mặt mà không ai nghĩ tới. Sẽ không quá ngạc nhiên nếu các cô gái kể trên không đăng quang mà thay vào đó có thể là Australia, Bắc Ireland hay Suriname. 

Theo ngoisao

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét